Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

“CÁI CỚ” ĐỂ GẶP GỠ



Chúa nhật 3 mùa Chay (Ga 4,5-42)
Đi từ cuộc sống: Một cặp vợ chồng nọ vừa chuyển đến sinh sống tại một thị trấn mới. Sau những ngày dọn dẹp vất vả, mọi sự đã tương đối ổn định. Một hôm, người vợ sang nhà hàng xóm, mượn về cái máy xay sinh tố. Thấy vậy, người chồng ngạc nhiên hỏi: cái máy của nhà mình còn xài được, sao em lại phải đi mượn của hàng xóm. Chị vợ trả lời: vâng, của nhà mình vẫn xài được, nhưng em đi mượn của hàng xóm để có dịp làm quen với họ vì mình đến đây đã mấy ngày rồi mà chưa có dịp nào để làm quen.
Lời Chúa soi đường: Lời Chúa hôm nay khởi đi từ việc Đức Giê-su xin nước uống của người phụ nữ Samari nhưng kết thúc bằng việc nhiều người tin Đức Giê-su là Đấng cứu độ trần gian. Việc Đức Giê-su xin nước uống là nhu cầu có thật, nhưng Người không dừng lại ở những nhu cầu vật chất đó mà dẫn dắt mọi người đến một nhu cầu khác thiết yếu hơn, đó là nhu cầu tâm linh và ơn cứu độ, là sự sống đời đời. Nhu cầu vật chất là “cái cớ”, là cơ hội để dẫn đến một cuộc gặp gỡ đích thực với Thiên Chúa.
Tận hưởng niềm vui: Lời Chúa hôm nay cũng mời gọi ta không chỉ dừng lại ở những nhu cầu vật chất, dù chúng rất thiết yếu. Nhu cầu vật chất không cũng bao giờ thỏa mãn nỗi con người dù chỉ là sự thỏa mãn tạm bợ. Chúng ta cần tìm đến những nhu cầu thiêng liêng hơn, có giá trị vĩnh cửu hơn. Cuộc sống luôn mở ra nhiều cơ hội, nhiều “cái cớ” dẫn ta đến gặp gỡ chính Chúa. Chúng ta cần tận dụng những cơ hội như thế.
Chung lời cầu nguyện: Xin Chúa giúp con biết tạo ra những “cái cớ” để có thể gặp gỡ tha nhân và gặp gỡ chính Chúa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét