Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

CHÚNG TA LÀ NHỮNG TÁ ĐIỀN

Thứ Sáu – tuần 2 mùa Chay (Mt 21,33-43.45-46)
Nước Thiên Chúa, Thiên Chúa sẽ lấy đi không cho các ông nữa, mà ban cho một dân biết làm cho Nước ấy sinh hoa lợi.
Đi từ cuộc sống: Uống nhiều rượu là thói quen và cũng có thể nói là thói xấu của nhiều người dân tộc ở Tây Nguyên. Do vậy, hạn chế uống rượu là một trong những lời mời gọi được các linh mục nhắc đến nhiều nhất. Thực tế đáng mừng là nhiều người đã giảm hẳn tật uống rượu khi trở thành một Ki-tô hữu hay ít nhất cũng quyết tâm giảm thiểu trong mùa Chay thánh này.
Lời Chúa soi đường: Lời Chúa hôm này đề cập đến những tá điền sát nhân. Họ được giao vườn nho để canh tác nhưng cuối cùng đã phản lại ông chủ. Họ đánh đập tôi trai tớ gái và giết cả đứa con thừa tự. Kết quả là ông chủ sẽ trừng phạt và thu hồi vườn nho. Khi kể dụ ngôn, Đức Giê-su ám chỉ tá điền là những người Do Thái và cũng là Ki-tô hữu chúng ta; vườn nho là những ơn lành Thiên Chúa đã ban. Nếu chúng ta trung thành làm việc và sinh lợi, chúng ta sẽ bị đối xử như những tá điền trong dụ ngôn.
Tận hưởng niềm vui: Chúa đã ban cho chúng ta rất nhiều ơn lành: Từ phẩm giá là con cái Thiên Chúa, chúng ta được cứu độ, được tái sinh trong đời sống mới, được thánh hóa bởi Chúa Thánh Thần. Ngoài ra còn có rất nhiều những phương tiện khác giúp ta nên thánh. Nếu không biết sinh lời từ những ơn lành đó thì chúng ta sẽ chịu trách nhiệm trước mặt Thiên Chúa.
Chung lời cầu nguyện: Xin cho con luôn biết canh tân đời sống để xứng đáng với những ân huệ đã lãnh nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét