Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

BỆNH TẬT VÀ CÔ ĐƠN



Thứ Ba tuần 5 mùa Chay (Ga 5,1-16)
Ở đó, có một người đau ốm đã ba mươi tám năm. Đức Giê-su thấy anh ta nằm đấy và biết anh sống trong tình trạng đó đã lâu, thì nói : "Anh có muốn khỏi bệnh không ?"
Đi từ cuộc sống: Bệnh tật khiến người ta đau khổ, nhưng đau khổ hơn cả là bệnh tật mà không có ai quan tâm chăm sóc. Khi đó, con người dễ rơi vào nỗi cô đơn tuyệt vọng. May thay, xã hội ngày nay vẫn chưa đến mức như thế. Bằng chứng là vẫn có nhiều người quan tâm đến những người bệnh tật và nghèo khổ. Ai có dịp đi ngang bệnh viện lao phổi ở quận 5 vào thời điểm từ 4 đến 5 giờ chiều, sẽ thấy một nhóm thiện nguyện đến phát cơm miễn phí cho bệnh nhân cũng như thân nhân của họ. Hay một nhóm bạn trẻ kia, cứ Chúa nhật là quy tụ nhau nấu cơm và đi phân phát cho những người bệnh tật, già cả, neo đơn. Họ là những cánh tình yêu nối dài của Thiên Chúa tình yêu.
Lời Chúa soi đường: Lời Chúa hôm nay cho thấy có rất nhiều người đui mù, què quặt và nhiều thứ bệnh khác tại bờ hồ Bếtdatha. Trong vô số những bệnh nhân đó, Đức Giê-su nhìn ra một người bệnh tật đã 38 năm mà lại không có người thân giúp đỡ. Chúa nhận ra nỗi cô đơn của ông và đã cứu giúp ông.
Tận hưởng niềm vui: Chúa cũng đang nhìn thấy “bệnh tật” và nỗi cô đơn của ta. Thế nhưng Chúa vẫn hỏi ta “con có muốn được khỏi không?” Chúa muốn ta bày tỏ ước muốn của mình như một nỗi niềm tâm sự. Tâm sự với Chúa là cơ may để được chữa lành.
Chung lời cầu nguyện: Xin Chúa chữa lành bệnh tật và nỗi cô đơn của con cũng như của anh chị em con. Xin cho chúng con trở thành những bàn tay nối dài của Chúa để san sẻ bớt nỗi cô đơn của nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét