Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

TỪ BÓNG TỐI ĐẾN ÁNH SÁNG



Chúa nhật 4 mùa Chay (Ga 9,1-41)
Bao lâu Thầy còn ở thế gian, Thầy là ánh sáng thế gian
Đi từ cuộc sống: Có những người vốn được mọi người nhận xét là hiền lành, thế rồi đột nhiên, họ có những hành động phạm pháp mà không ai ngờ. Cũng có những người bị cho là “tội lỗi ngập đầu”, bỗng một lúc nào đó, họ có những hành động dễ thương không ai có thể đoán trước. Đó là hai hành trình đi từ bóng tối đến ánh sáng và ngược lại mà ta vẫn thường gặp trong cuộc sống.
Lời Chúa soi đường: Lời Chúa hôm nay cũng cho ta thấy hai hành trình như thế. Anh mù bị mù từ thuở mới sinh nhưng nhờ tiếp xúc với Đức Giê-su anh đã được sáng, không chỉ là cái sáng thể lý mà quan trọng hơn là cái sáng đức tin. Bằng chứng là trước áp lực của người Pharisêu, anh đã biện hộ cho Đức Giê-su và kết quả là anh bị trục xuất. Trái lại, những người Pharisêu sáng mắt, họ thường xuyên nghe Đức Giê-su giảng, thấy Đức Giê-su làm phép lạ nhưng vì cố chấp, họ từ chối Đức Giê-su. Đức Giê-su kết luận họ là những người mù!
Tận hưởng niềm vui: Chúng ta sáng mắt thể lý nhưng có thể đang tối đức tin. Vì cố chấp, vì ganh tỵ, vì bon chen ích kỷ ta khước từ Chúa và xa lành anh chị em mình. Thế nhưng chúng ta vẫn có thể được chữa lành nhờ gặp gỡ và tiếp xúc với Đức Giê-su. Chỉ trong Đức Giê-su, chúng ta mới có thể đi từ bóng tối đến ánh sáng. Xa Đức Giê-su chúng ta sẽ đi con đường ngược lại.
Chung lời cầu nguyện: xin cho con biết đâu là bóng tối đang vây phủ đời mình để được Chúa chữa lành mà đến với ánh sáng là chính Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét