Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

ĐỪNG LO LẮNG



Thứ Bảy tuần XI TN (x. Mt 6,24-34)
Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho. Vậy, anh em đừng lo lắng về ngày mai : ngày mai, cứ để ngày mai lo. Ngày nào có cái khổ của ngày ấy.
Lo lắng là một trong những căn bệnh của thời đại. Thân phận con người gắn liền với lo lắng, đó là điều tất yếu, vì quả thật cuộc sống có nhiều điều khiến ta lo lắng. Nhưng để lo lắng biến thành một “căn bệnh” thì quả là có vấn đề!
Không lo lắng, sẽ là người vô cảm; nhưng quá lo lắng, sẽ là người bối rối, bất an, thậm chí là thiếu tin tưởng vào sự hiện diện và quan phòng của Thiên Chúa.
Đức Giê-su, trong thân phận của một con người, cũng đã trải qua những giây phút lo lắng, đó là khi đối diện với cái chết trên thập tự giá. Thế nhưng Người không để sự lo lắng thống trị. Người không làm “nô lệ” cho sự lo lắng bởi hằng tin tưởng vào thánh ý và chương trình của Thiên Chúa. Lo lắng chỉ là sự xao động của tâm lý con người trước cái chết, một biến cố trọng đại của đời người mà thôi.
Lời Chúa mời gọi chúng ta đừng làm “nô lệ” cho sự lo lắng nhưng phải biết vượt thắng nó nhờ tin tưởng và tín thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa. Chỉ có một điều đáng cho ta lo lắng mà thôi, đó là làm thế nào để có được Nước Thiên Chúa trong cuộc đời mình. Những xao động còn lại, Chúa mời gọi chúng ta tín thác cho Người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét