Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

SỐNG LỜI NGUYỆN CẦU



Thứ Năm Tuần XI TN (x. Mt 6,7-15)
Xin tha tội cho chúng con, như chúng con cũng tha cho những người có lỗi với chúng con.
Xây dựng hòa bình thì khó hơn là tạo ra chiến tranh; sống thứ tha thì khó hơn tìm cách trả thù. Chúng ta thường chấp nhận sống theo bản năng dễ dãi hơn là cố gắng để vươn tới ơn gọi đích thực là con cái Thiên Chúa.
Bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giê-su dạy các môn đệ cầu nguyện, thế nhưng, Người không chỉ dạy các ông lời cầu nguyện nhưng còn nhấn mạnh cách sống lời cầu nguyện đó. Cầu nguyện không chỉ là nói nhiều lời mà được. Lời cầu nguyện phải xuất phát từ cõi lòng và được thể hiện qua hành động. Chúng ta xin Chúa tha tội cho chúng ta thì đồng thời chúng ta phải phải tha thứ cho nhau. Đã có lần Đức Giê-su nói: anh em đong bằng đấu nào thì sẽ được đong lại bằng đấu đó.
Có lẽ chúng ta cầu nguyện rất nhiều nhưng ít khi chúng ta sống lời cầu nguyện của mình. Chúng ta xin Chúa thứ tha nhưng lại không tha thứ; chúng ta xin Chúa ban lương thực nhưng lại không thương giúp người nghèo; chúng ta xin Chúa xót thương nhưng lại hờ hững với người khác; chúng ta xin ơn bình an nhưng lại có những lời nói, hành động gây chia rẽ bất hòa.
Xin Chúa giúp con không chỉ dừng lại ở lời cầu nguyện mà thôi nhưng còn biết sống lời nguyện của mình cách sống động và cụ thể.   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét