Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

HÃY TRAO BAN



Thứ Tư Tuần X TN (X. Mt 10,7-13)
Anh em đã được cho không thì cũng phải cho không như vậy.
Mặc dù Bill Gates có kế hoạch dành 95% tài sản của mình để làm từ thiện nhưng Melinda (vợ của ông) không tỏ ra lo lắng. Cô nói: “Bất cứ lúc nào gia đình tôi nói tới chuyện tài sản, chúng tôi đều nói đến trách nhiệm phải trao tặng nó cho thế giới”. Vợ chồng Bill Gates nổi tiếng không chỉ vì sự giàu có nhưng còn vì những việc nghĩa họ đã làm cho người nghèo.
“Anh em đã được cho không thì cũng phải cho không như vậy”. Đó là lời nhắc nhở của Đức Giê-su dành cho các môn đệ khi sai các ông đi loan báo Tin Mừng. Đó là trách nhiệm và bổn phận của các ông vì chính các ông đã lãnh nhận Tin Mừng từ Đức Giê-su.
Lời Chúa hôm nay cũng nhắc nhở mỗi người chúng ta như vậy. Chúng ta đã được cho không rất nhiều. Chúng ta lãnh nhận rất nhiều ân huệ từ Thiên Chúa, nào là sự sống, sức khỏe, gia đình, Giáo hội, công ăn việc làm v.v.. đến lượt mình, chúng ta cũng có trách nhiệm với những người chung quanh, nhất là những người thiếu thốn, bất hạnh, những người đang rất cân sự giúp đỡ của chúng ta. Chúng ta đã mau mắn lãnh nhận thì cũng đã đến lúc chúng ta chia sẻ và trao ban cho người khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét