Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

NGƯỜI BIỆN HỘ CHO TA



Thứ Hai - Tuần 1 mùa Chay (Mt 25,31-46)
Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn ; Ta khát, các ngươi đã cho uống ; … Ta đau yếu, các ngươi đã thăm viếng ;
Đi từ cuộc sống: Một người kia có hai người bạn thân và một người bạn thường thường. Ngày nọ, ông ra phải ra hầu tòa. Hai người bạn thân lấy lý do có việc bận nên không đến dự được, chỉ có người bạn thường thường đến dự. Không chỉ vậy, anh ta còn biện hộ tích cực để giúp ông ta thắng vụ kiện. Người đàn ông đó là mỗi người chúng ta, hai người bạn thân là gia đình và tiền bạc. Ngay khi chết, tiền bạc sẽ bỏ mặc ta với cái hòm, gia đình cũng chỉ tiễn ta đến nắm mộ. Chỉ có những việc bác ái ta làm là người bạn thường thường sẽ theo ta đến tận ngày xét xử và “biện hộ” cho ta trước mặt Đấng Phán xét.
Lời Chúa soi đường: Lời Chúa hôm nay nói về ngày phán xét chung thẩm. Tất cả mọi người đều trình diện trước mặt Chúa với những công việc họ đã làm. Tiêu chuẩn duy nhất để “biện hộ” cho ta chính là thái độ và hành động yêu thương khi còn sống.
Tận hưởng niềm vui: Chúa không xét xử ta dựa trên những thành công hay thất bại, tiền tài hay danh vọng, nhưng dựa trên mức độ yêu thương. Mà yêu thương là khả năng Chúa ban cho tất cả mọi người. Ai cũng có một trái tim bằng thịt và biết rung động theo nhịp yêu thương. Ai giữ nhịp yêu thương trong mọi hoàn cảnh và trong suốt cuộc đời sẽ không sợ xét xử.
Chung lời cầu nguyện: Xin cho con biết “chăm sóc” trái tim mình để nó luôn rung nhịp yêu thương trước mọi hoàn cảnh con đối diện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét