Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

KHÔNG AI ĐỘC QUYỀN LÀM VIỆC THIỆN

Thứ Tư – Tuần VII TN (Mc, 9,38-40)
Ông Gio-an nói với Đức Giê-su : "Thưa Thầy, chúng con thấy có người lấy danh Thầy mà trừ quỷ. Chúng con đã cố ngăn cản, vì người ấy không theo chúng ta."
Đi từ cuộc sống: Năm 1992, linh mục Phêrô Nguyễn Vân Đông quyết định xây cho các thai nhi xấu số một nắm mộ tươm tất thay vì “nằm vất vưởng” khắp nghĩa trang thành phố Pleiku. Công việc của cha nhận được sự ủng hộ và cộng tác của nhiều người, thuộc nhiều thành phần khác nhau. Cha được cấp cho một mảnh đất bên triền đồi, các Sư tại các Chùa cũng đến đề nghị được cộng tác, nhiều người khác đã góp công sức và tiền của trong công việc từ thiện này.
Lời Chúa soi đường: Gioan thấy có người nhân danh Thầy mà trừ quỷ thì cố ngăn cản vì người đó không thuộc nhóm các ông. Gioan đã lấy nhóm của mình làm chuẩn, làm điểm quy chiếu. Theo cái nhìn hạn hẹp của Gioan, làm phép lạ là độc quyền của nhóm, dù cho thực tế, có lần các ông đã không trừ nổi tên quỷ! (x. Mc 9,18)
Tận hưởng niềm vui: Đức Giê-su mở rộng cái nhìn của Gioan. Tiêu chuẩn không phải là thuộc một nhóm nhỏ nhưng là “nhân danh Thầy”. Với cái nhìn này, khái niệm “nhóm” của Đức Giê-su được mở rộng: bất kể ai cũng có thể làm phép lạ, làm việc thiện, việc tốt, miễn là họ không chống lại những người mang danh Đức Ki-tô.
Chung lời cầu nguyện: Chúng con vẫn hay phân biệt nhóm này với nhóm kia. Sự ích kỷ, so đo nhiều khi làm cản trở chương trình của Chúa. Xin cho con mở rộng tầm nhìn để cộng tác với nhau xây dựng Nước Chúa ngay trên trần gian này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét