Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

LUẬT VÀNG



Thứ Năm – tuần 1 mùa Chay (Mt 7,7-12)
Tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta.
Đi từ cuộc sống: Một hành khát lên đường từ sáng sớm, mang theo niềm hy vọng mong manh. Nắng lên, bụng đói lã, cổ họng khô ran, bước chân rệu rã, mắt anh bừng sáng bởi vó ngựa tung tóe bên đường. Ồ, đức vua chăng? Anh thầm nghĩ với chút vui mừng. Hy vọng đời ta sẽ thay đổi! Chuẩn bị áo xống, anh sẵn sàng cho cuộc gặp gỡ. Xa giá dừng lại trước mặt anh, nhà vua bước xuống, chậm rãi tiến lại gần, nhân ái mĩm cười. Ôi, lẽ nào! Chưa hết sững sờ, nhà vua đưa tay ra: anh có gì cho, hãy cho ta. Ơ hay, anh có nghe nhầm không? Vua mặc cẩm bào lại xin một hành khất tả tơi. Hậm hực cho tay vào túi, anh móc ra đúng một hạt lúa, bực dọc đặt vào tay vua. Vua nhân ái mĩm cười từ biệt. Xa giá khuất dần, anh thất thểu trở về. Trong căn nhà tồi tàn, anh đổ những gì vất vả sau một ngày lang thang. Ô, cài gì đây? Một hạt vàng lấp lánh. Anh không tin vào mắt mình nữa! Chợt nhớ đến hạt lúa anh đã trao cho đức vua. Ôi giá mà… (ý thơ Tagor)
Lời Chúa soi đường: Đức Giê-su đưa ra quy luật vàng, hãy chủ động làm cho người khác những gì mình muốn người khác làm cho mình. Ai cũng muốn người khác đối xử tốt với mình, muốn vậy, mình hãy chủ động đối xử tốt với người ta.
Tận hưởng niềm vui: Quy luật thật đơn giản nhưng không dễ thực hiện. Thiên Chúa đã đối xử với con người thật tốt, thế nhưng chúng ta đang đối xử với Người như thế nào? Tôi đang đối xử với cha mẹ, với anh em, vời bạn bè như thế nào?
Chung lời cầu nguyện: Xin giúp con lấy tình bác ái huynh đệ mà cư xử với nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét