Chủ Nhật, 23 tháng 3, 2014

THỰC TẠI LINH THÁNH



Chúa nhật 2 mùa Chay (Mt 17,1-9)
Lạy Ngài, chúng con ở đây thật là hay!
Đi từ cuộc sống: Theo nghiên cứu về cái chết lâm sàn (những người mà y khoa chứng nhận đã chết một thời gian ngắn, sau đó tỉnh lại), những người trở về từ “bên kia” thế giới đều mô tả rằng họ đã bước đi trong một hành lang với ánh sáng dịu huyền và tiếng nhạc du dương. Một cảm giá thật quyền rũ mà họ không muốn dứt ra. Trở về với thực tại là một sự luyến tiếc đối với họ. Không biết những mô tả đó thực hư thế nào, nhưng nó phần nào cho thấy thái độ của con người trước thực tại siêu linh.
Lời Chúa soi đường: Bài Tin Mừng hôm nay cho thấy thái độ của ba môn đệ trước thực tại vinh quang của Đức Giê-su. Chứng kiến dung mạo chói sáng của Đức Giê-su, Phêrô đã muốn “cắm lều” tại chỗ. Ông không muốn rời bỏ nơi chốn linh thiêng và giây phút tuyệt diệu này. Thế nhưng ông vẫn phải trở lại với thực tế cuộc sống. Giây phút vinh quang vẫn là một hứa hẹn trong tương lai và là động lực để đương đầu với thực tại, thực tại thập giá!
Tận hưởng niềm vui: Chúa vẫn “biến hình” hàng ngày trong Thánh Thể. Chúa vẫn hiện diện khi cộng đoàn phụng vụ quy tụ cử hành bí tích. Đó cũng là những thực tại linh thiêng, quý giá, thế nhưng mấy khi con cảm nhận được rằng “chúng con ở đây thật là hay”. Chúa vẫn âm thầm và kiên nhẫn chờ đợi nơi nhà chầu, nhưng chúng con mấy khi ghé mắt nhìn?
Chung lời cầu nguyện: xin Chúa giúp con ý thức sự hiện diện linh thánh của Chúa trong cuộc đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét