Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

GÁNH NẶNG

Thứ Năm, tuần XV TN (Mt 11,28-30)
Hỡi những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến với Ta (x Mt 11,28-30)
từ cuộc sống: Cuộc sống luôn chất lên vai ta nhiều gánh nặng. Có những điều trước kia là một hồng ân thì nay lại là gánh nặng. Tội lỗi đã chất thêm những gánh nặng lên đôi vai bé bỏng của con người. nuôi dạy con cái, hạnh phúc gia đình, công việc làm ăn, tương quan xã hội, lẽ ra mang lại thích thú và niềm vui thì nay đổi lấy thành âu lo: Cho con học trường nào? Chơi với ai? Để chúng ăn gì? Bệnh tật thì sao? Vợ/chồng tôi đang đi đâu? Làm gì? Với ai? Tiền bạc đi về đâu? … quá nhiều câu hỏi và áp lực đối với con người thời hiện đại!
Lời Chúa soi đường: Lời Chúa hôm nay là một lời an ủi cho chúng ta. Chúa không hứa sẽ cất đi những gánh nặng của ta nhưng Chúa có cách làm cho những gánh nặng đó trở nên êm ái nhẹ nhàng. Chúa sẽ đưa những gánh nặng đó trở về tình trạng nguyên thủy. Thay vì là gánh nặng, nó sẽ trở thành niềm vui của trách nhiệm. Chính Chúa Giê-su cũng đã mang lấy những gánh nặng đó, nhưng với tình yêu. Với tình yêu, mọi gánh nặng sẽ trở nên êm ái!
Tận hưởng niềm vui: Chúa không để ta gánh nặng một mình. Trên vạn nẻo đường, Chúa luôn đồng hành ngay bên. Những lúc ta mệt mỏi, muốn ngã gục, hãy chạy đến với Chúa, hãy trao gánh nặng vào tay Chúa, Chúa sẽ đỡ đần cho!

Chung lời cầu nguyện: Xin chúa thêm tình yêu để con biến gánh nặng thành niềm vui, và khi con sắp ngã gục, xin cho con biết trao phó gánh nặng vào tay Chúa. Có thế, đời con sẽ không bao giờ tuyệt vọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét