Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

PHÉP LẠ VÀ SÁM HỐI

Thứ Ba - tuần XV TN
Biết bao phép lạ Chúa làm là để bày tỏ quyền năng và tình thương của Thiên Chúa đồng thời chữa lành con người. Nếu như quyền năng và tình thương luôn chan chứa trong từng phép lạ thì việc chữa lành lại tuy thuộc con người. Thực vậy, việc chữa lành ở đây bao gồm chữa lành thân xác và chữa lành linh hồn. Việc chữa lành thân xác gắn liền với những đối tượng trực tiếp còn chữa lành linh hồn thì liên quan đến mọi người.
Một trong những hiệu quả của việc chữa lành linh hồn là sám hối và thay đổi lối sống. Đức Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay đã khiển trách nhiều người Do Thái khi chứng kiến những phép lạ tỏ tường của Người mà không hề hoán cải. Họ trơ lòng trước những việc kỳ diệu Thiên Chúa làm.
Lời khiển trách của Đức Giêsu cũng là một lời nhắc nhở với mỗi người chúng ta. Chúng ta không trực tiếp chứng kiến những phép lạ Chúa đã làm nhưng chúng ta có rất nhiều chứng tá về quyền năng và tình thương của Thiên Chúa, về những việc kỳ diệu Chúa đã thực hiện trong cuộc đời mỗi người chúng ta. Thế nhưng chúng ta vẫn chai lì trong nếp sống cũ, vẫn cứng cỏi cố chấp trong những lỗi lầm của mình.

Xin Chúa giúp con quyết tâm từ bỏ một tính xấu nào đó và thực tập một tính tốt ngược lại, để cây đời con ngày một được tỉa tót nên dẹp hơn nhờ bao nhiêu ân huệ Chúa ban trong cuộc đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét