Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

“NÓI VỚI CHÚA VÀ NÓI VỀ CHÚA”



Ngày 8 .8: Lễ thánh Đaminh
Đó là châm ngôn sống của cha thánh Đaminh. Cha luôn nói với Chúa mọi nơi mọi lúc: khi đi đường cũng như lúc dừng chân; khi đi xa cũng như lúc ở nhà; trong nhà nguyện cũng như nơi phòng học; khi làm việc cũng như lúc nghĩ ngơi. Nói với Chúa chính là lương thực sống của cha thánh. Cha nói với Chúa về mọi chuyện: niềm vui cũng như nỗi buồn; sung sướng cũng như đau khổ; chuyện của mình cũng như của tha nhân. Mọi diễn biến trong cuộc sống cha Đaminh đều nói với Chúa. Chính những giờ “nói với Chúa” lại thêm động lực và “chất liệu” để cha “nói về Chúa”.
Cha Đaminh luôn tận dụng mọi cơ hội để nói về Chúa. Nói về Chúa là niệm vui, là động lực, là lẽ sống của cha. Cha nói về Chúa với tất cả hăng say. Lửa nhiệt thành luôn nung nấu và thôi thúc tâm hồn cha. Nhờ thế cha có thể nói về Chúa mà không biết mệt mỏi.
“Nói với Chúa và nói về Chúa” luôn kết hợp với nhau. Cả hai nuôi dưỡng và bổ túc cho nhau. Xin cho cuộc đời của mỗi người chúng con luôn là sự kết hợp hài hòa giữa nói với Chúa và nói về Chúa, để chúng con cũng trở thành nhân chứng Tin Mừng của Đức Giê-su Ki-tô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét