Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Nói với Chúa và nói về Chúa

Ngày 8 tháng 8: Thánh Đa Minh

Cha Đa Minh đã sống trọn điều răn mến Chúa yêu người qua câu châm ngôn: Nói với Chúa và nói về Chúa.
Trước hết, cha luôn dành mọi thời gian có thể để “nói với Chúa”. Ngài nói với Chúa qua những giờ cầu nguyện sốt sắng, những giây phút cảm tạ, ngợi khen về bao công việc tốt đẹp Thiên Chúa đã thực hiện qua cuộc đời mình. Ngài nói với Chúa qua những hành động sám hối về những lỗi lầm, thiếu sót của mình cũng như của tha nhân. Ngài nói với Chúa qua những lời khẩn cầu tha thiết cho anh em và cho những người đang đắm chìm trong đau khổ, lầm lạc. Nói với Chúa là thời gian ngài lắng nghe tiếng gọi của Chúa cũng như nhu cầu của tha nhân. Nói với Chúa là thời gian ngài chìm đắm trong ân sủng qua đó ngài kín múc hồng ân và trao tặng cho tha nhân.
Sau khi đã nói với Chúa ngài bắt đầu nói về Chúa. Ngài hăng say nói về Chúa cho những người đang lầm đường lạc lối, cho những ai đang sống trong hoang mang lo lắng, trong u sầu thất vọng, trong tăm tối tội lỗi. Ngài nói về Chúa không chỉ bằng lời nói nhưng còn bằng cả hành động, ngài sẳn sàng bán đi những gì đã gắn bó thân thiết với mình để thi thố lòng thương xót của Thiên Chúa.
Ước gì nói với Chúa và nói về Chúa cũng là châm ngôn sống không chỉ cho các linh mục tu sĩ nhưng là của mỗi người chúng ta. Ngày nay, quanh ta vẫn còn rất nhiều người chưa được nghe Lời Chân Lý, chưa được Lời Chúa chạm vào lòng, chưa cảm nghiệm được tình thương và sự tha thứ của Chúa, vì thế, thế giới đang rất cần những người sẵn sàng dấn thân để nói về Chúa qua lời nói và chính cuộc sống của mình. Để được vậy, mỗi người phải không ngừng nói với Chúa. Chính khi ta sống tốt hai chiều kích này cũng là lúc ta chu toàn bổn phận sống điều răn mến Chúa yêu người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét