Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

THẾ GIAN THÙ GHÉT



Thứ 7 tuần V PS (x. Ga 15,18-21)
Nếu thế gian ghét anh em, anh em hãy biết rằng nó đã ghét Thầy trước.
Cho đến nay, Giáo hội vẫn đang bị nghi kỵ, bị đối xử lạnh nhạt, bị phá rối và thậm chí bị chống đối ở nhiều nơi. Chúng ta đã làm gì để bị “thế gian” thù ghét như thế?
Thực ra, Đức Giê-su cũng đã tiên báo điều này từ trước, bởi trò không thể hơn Thầy. Thế gian thù ghét trò là vì thế gian đã thù ghét Thầy. Lý do của sự thù ghét là vì trò không thuộc về thế gian nhưng thuộc về Đức Giê-su, mà thế gian thì không tin vào Đức Giê-su nên họ thù ghét Người.
Đức Giê-su không thuộc về thế gian nhưng thuộc về Thiên Chúa. Giáo huấn của Người cũng khác xa với tư tưởng của thế gian, thậm chí là đi ngược lại, thế nên thế gian thù ghét Người. Giáo huấn của Người mang lại niềm vui cho người nghèo, giải thoát kẻ bị áp bức gông cùng, mang công lý đến chiếu sáng những chỗ bất công. Giáo huấn đó gây cản trở và “thiệt hại” cho thế gian là những người ưa bóng tối hơn ánh sáng. Vì thế, thế gian không tin, không đi theo Người. Hậu quả là những ai theo Người cũng sẽ bị thù ghét và bách hại.
Lời tiên báo của Thầy Giê-su đã ứng nghiệm trong suốt hai ngàn năm qua. Thế nhưng, Đức Giê-su đã thắng thế gian, nên các môn đệ của Người rồi cũng sẽ thắng thế gian. Sự thù ghét đó chẳng đủ để làm cho người môn đệ phải nao núng. Chính khi các môn đệ bị thù ghét nhất thì cũng là lúc xuất hiện nhiều chứng nhân anh hùng. Lịch sử Giáo hội đã chứng minh điều đó.
Xin Chúa giúp con luôn kiên vững trong đức tin vì chúng con biết rằng với ơn Chúa chúng con rồi sẽ vượt thắng “sự thù ghét”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét