Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

ĐỪNG XAO XUYẾN!



Thứ Sáu tuần IV Phục sinh (x. Ga 14,1-6)
Anh em đừng xao xuyến ! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy.
Hồi nhỏ, tôi rất sợ cảm giác mẹ vắng nhà, nhất là mỗi khi mẹ đi xa hay vắng nhà vào ban đêm. Cảm giác lo lắng, xao xuyến, bất an chẳng dễ chịu tý nào.
Tâm trạng của các môn đệ trong bài Tin Mừng hôm nay cũng vậy. Sau khi Đức Giê-su báo trước “một lát nữa anh em sẽ không thấy Thầy” vì “Thầy đi về nhà Cha”, các ông cảm thấy xao xuyến bất an. Trong hoàn cảnh đó, Đức Giê-su đã trấn an các ông. Người nói “anh em đừng xao xuyến”. Làm thế nào để “đừng xao xuyến trong hoàn cảnh như thế? Giải pháp đó là “Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy”.
Những ngày qua, có lẽ nhiều người trong chúng ta cũng đang sống trong sự bất an. Bất an do khủng khoảng chính trị, khủng hoảng kinh tế, khủng hoảng xã hội, khủng hoảng niềm tin, v.v.. Thiên Chúa dường như cũng vắng bóng! Ngài vẫn lặng im trước những nỗi lo toan của con cái Ngài. Chúng ta xao xuyến vì dường như Ngài đã lãng quên hay bỏ mặc chúng ta.
Thế nhưng, trong sâu thẳm trái tim, những lời khích lệ an ủi của thầy vẫn vang vọng niềm hy vọng. Đừng xao xuyến! Đừng sợ hãi! Có Thầy đây. Thầy vẫn đồng hành bên cạnh. Anh em không thấy Thầy là vì Thầy đang “dọn chỗ” cho anh em. Anh em hãy tin. Chỉ có niềm tin mới cứu anh em gọi mọi lo toan sợ hãi. Hãy tin ngay cả khi không “thấy” gì làm bảo đảm hay bằng chứng (x. Dt 11,1). Chỉ cần tin vẫn có Thầy ngay bên là đủ cho anh em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét