Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

TRÒ KHÔNG LỚN HƠN THẦY



Thứ Năm tuần IV Phục sinh (x. Ga 13,16-20)
Thầy bảo thật anh em: tôi tớ không lớn hơn chủ nhà, kẻ được sai đi không lớn hơn người sai đi .
Tương truyền khi Phêrô bị xử chết trên cây thập giá, ông nhận thấy mình không xứng đáng để chết như Thầy. Do đó, ông xin được treo ngược!
Phêrô ý thức mình là người được sai là, là tôi tớ nên không thể hơn Thầy. Tuy nhiên điều Đức Giê-su muốn đề cập đến trong bài Tin Mừng không chỉ là “cách chết” mà thôi nhưng là “cách sống”. Đức Giê-su nói điều nay ngay sau khi Người rửa chân cho các môn đệ. Vậy, bài học ở đây là: Đức Giê-su là Chúa, là Thầy mà còn rửa chân (phục vụ) anh em thì anh em cũng vậy, anh em không thể hơn Thầy. Do vậy, sứ mạng của anh em cũng chính là phục vụ.
Sứ mạng của mỗi Ki-tô hữu là phục vụ. Đó không phải là điều gì quá cao xa hay khó khăn. Thực ra, đó là làm việc với sự âm thầm, với tinh thần khiêm tốn và bác ái, là quãng đại cho đi chứ không tính toán thiệt hơn, là thêm vào hương vị yêu thương trong mỗi hành động.
Ta đến để phục vụ chứ không phải để được phục vụ”. Xin Chúa giúp chúng con luôn hướng về Chúa như mẫu gương để nhắc nhở mình tinh thần sống đạo: yêu thương và phục vụ trong khiêm tốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét