Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2016

THẦY CÓ LỜI BAN SỰ SỐNG

THỨ BẢY TUẦN III PS (Ga, 6, 60-69)
Đi từ cuộc sống: Lời Chúa vẫn còn khó hiểu đối với nhiều người thời nay. Có những lời cũng dễ hiểu nhưng sao trần trụi quá, cụ thể và quyết liệt quá. Nghe mà không thể đón nhận được. Có những người dựa vào một hai câu Lời Chúa để hiểu theo nghĩa đen rồi dùng nó châm chọc, kích bác Chúa và Giáo hội. nhưng cũng có những người tuy không hiểu nhiều nhưng sẵn sàng đón nhận vì đơn giản đó là Lời Chúa.
Lời Chúa soi đường: “Ai ăn thịt và uống máu tôi thì sẽ có sự sống đời đời”. Lời rất thật, rất cụ thể nhưng cũng rất chân thành. Thật và cụ thể đến nỗi có các môn đệ đã không thể chịu nỗi và phải rút lui. Nhưng trái lại, Phêrô hùng hồn tuyên bố: “bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai, vì chỉ có Thầy mới có Lời ban sự sống”. Chúa Giêsu khẳng định, không ai có thể đến với Thầy được nếu Chúa Cha không ban ơn.
Cảm nhận tình thương: Để hiểu Lời Chúa, chúng ta không chỉ cậy dựa vào trí khôn mà thôi nhưng trước hết là nhờ ơn Chúa. Nhiều người trong chúng ta có lẽ thua kém người đời rất nhiều xét về mặt tri thức. Thế nhưng, tạ ơn Chúa vì chúng ta không gặp khó khăn khi đón nhận Lời Chúa.

Dấn thân hành động: với lòng khiêm nhường, chúng ta xin Chúa mở trí để mỗi ngày càng thêm hiểu biết và sẵn sàng đón nhận Lời Chúa hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét