Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

CON ĐƯỜNG VÀ ĐÍCH ĐẾN

CON ĐƯỜNG VÀ ĐÍCH ĐẾN 
Thứ Ba tuần IV Phục Sinh (Ga 12,44-50)
Đi từ cuộc sống: con đường là cái trước mắt, đích đến thuộc về tương lai. Con đường có nhiều sự lựa chọn nhưng đích đến chỉ có một. Con đường có thể thay đổi nhưng đích đến thì không. Đối diện với con đường ta có thể mệt mỏi nhưng hướng nhìn về đích đến sẽ cho ta niềm hy vọng.
Lời Chúa soi đường: Đức Giêsu nói Ngài là đường dẫn ta về Chúa Cha. Những gì Ngài đã nói và đã làm đều nhân danh Chúa Cha và xuất phát từ Cha (Ga 12, 49). Con đường mang tên Giêsu cũng có nhiều lựa chọn khác nhau tùy theo bậc sống và hoàn cảnh của mình nhưng đích đến cũng chỉ là một. Con đường Giêsu cũng có lúc thăng lúc trầm nhưng đích đến vẫn là Cha Nhân Lành. Đi trên con đường Giêsu, hiện tại ta có thể mệt mỏi, vất vả vì phải chiến đấu và từ bỏ liên tục nhưng con đường đó chắc chắn dẫn ta đến sự sống muôn đời.
Cảm nhận tình thương: Cha tôi đã ban chúng cho tôi và không một ai có thể cướp chúng khỏi tay tôi (x Ga 10,29). Thiên Chúa yêu thương, chọn gọi và gìn giữ mỗi người chúng ta. Trên đi trên con đường Giêsu chúng ta sẽ không sợ bị lạc, cũng không sợ bị ai bắt bởi có Thiên Chúa luôn gìn giữ.

Dấn thân hành động: Xin cho chúng con luôn trung kiên để đi trọn con đường mang tên Giêsu và đến được cùng đích cuộc đời là kết hiệp cùng Thiên Chúa là Cha giàu Lòng thương xót.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét