Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

CÓ MỘT GIA ĐÌNH




Thứ Ba, tuần 25 TN (Lc 8,19-21)

Có một gia đình, tưởng là điều đơn giản, bình thường, tất yếu cho hết thảy mọi người, thế nhưng thực tế lại khác. Nhiều em nhỏ ngay khi chào đời đã bị bỏ rơi bởi chính cha mẹ ruột của mình. Nhiều người già đang rơi vào cảnh bơ vơ dù một đời họ đã hy sinh cho con cái. Nhiều người “ở trọ” ngay trong chính căn nhà của mình chứ không phải là vui sống trong một gia đình. Có một gia đình, điều xem ra là thường tình thì giờ đây lại trở thành ước mơ của cả đời người.
Lời Chúa hôm nay thật là một lời khích lệ cho chúng ta. Tất cả chúng ta đều thuộc về một gia đình, gia đình của Đức Giê-su. Không ai bị bỏ rơi, không ai phải bơ vơ. Trở thành một gia đình, đó là lời mời gọi dành cho tất cả mọi người, không phân biệt một ai. Muốn trở nên mẹ và anh em với Đức Giê-su, muốn trở thành một thành viên trong gia đình Thiên Chúa, chỉ có một điều kiện duy nhất, đó là nghe và thực thi lời Thiên Chúa.
Đây không phải là một điều kiện để loại trừ nhưng là một lời gợi mở. Lời gợi mở này mở ngỏ cho tất cả, cho bạn, cho tôi, cho tất cả những ai sống theo tiếng nói của Chân, Thiện, Mỹ. Chúng ta được mời gọi quy tụ và sống tình thân trong một gia đình, gia đình Giáo hội. Liệu bạn có hãnh diện và cảm nhận được niềm vui này?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét