Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

SỐNG LỜI CHÚA



Chúa nhật 26 TNA (Mt 21,28-32)


“Tôi rất ngưỡng mộ Đức Giê-su và giáo lý của Ngài nhưng tôi chưa trở thành một Ki-tô hữu bởi vì các Ki-tô hữu chưa sống giáo lý của Ngài”. Đó là tâm sự của Mahatma Gandhi, vị anh hùng của dân tộc Ấn Độ. Quả thật, chính bài giảng trên núi và nhất là tám mối phúc là khởi hứng cho chính sách bất bạo động của ông. Ông cũng có ý định theo đạo Công giáo, thế nhưng một biến cố đáng tiếc đã xảy ra. Khi còn là sinh viên, trong một lần đến nhà thờ để cầu nguyện, người giữ cửa nhà thờ đã chận lại và mời ông tìm đến một nhà thờ khác dành cho người da màu. Ông tự ái trở về và không bao giờ đến nhà thờ nữa.
Câu chuyện trên cũng là một lời chất vấn cho chúng ta, những Ki-tô hữu, rằng chúng ta đã sống theo giáo lý và Tin Mừng của Đức Giê-su hay chưa? Chúng ta nghe lời Chúa rất nhiều nhưng đã sống lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày hay chưa? Lời Chúa hôm nay cho thấy, điều quan trọng không chỉ là nghe và nói lời Chúa nhưng là thực thi lời Chúa.
Điều đó đòi hỏi chúng ta không chỉ “giữ đạo trong nhà thờ” nhưng mời gọi chúng ta “đem đạo vào trong cuộc sống”. Có như vậy chúng ta mới xứng đáng là những người thừa hưởng Nước Trời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét