Thứ Năm, 18 tháng 2, 2021

HÀNH TRÌNH 40 NGÀY CHAY THÁNH - NGÀY THỨ 03: Biết tội của mình


LỜI HẰNG SỐNG:
Thiên Chúa phán: "Ngươi hãy hô to, và loan báo cho dân Ta biết sự bất trung của họ, cho nhà Giacóp biết tội lỗi của nó” (Is 58, 1)

LỜI SUY NIỆM: Một trong những điều đáng sợ của virút Côrôna đó là người nhiễm lại không biết mình nhiễm cho đến khi có những triệu chúng rõ ràng và được xét nghiệm kiểm tra, khi biết mình bị nhiễm thì có thể đã lây lan cho bao người khác rồi.

Con người vốn mỏng dòn yếu đuối và dễ phạm tội, điều quan trọng là có nhận ra tội của mình để sửa đổi hay không? Có câu nói: phạm tội là con người nhưng ở lại trong tội là ma quỷ. Vì thế, nhận biết bản thân, xin ơn tha thứ và quyết tâm sửa đổi là điều quan trong trước mặt Chúa. Chính Chúa Giêsu cũng đã từng nói: cả triều thần thiên quốc sẽ vui mừng hớn hở vì một người phạm tội biết ăn năn sám hối (x. Lc 15,10).

Mùa Chay là mùa thao luyện thiêng liêng. Chúng ta được mời gọi luyện tập từ những điều rất đơn giản: Mỗi tối, hãy dành vài phút thinh lặng, khiêm tốn nhìn lại đời sống để chân thành xưng thú với Chúa và làm hòa với anh chị em của mình.

LỜI CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, vì yêu thương chúng con Chúa đã lập Bí tích Hòa giải để chúng con có cơ hội nhìn lại đời sống, thực lòng sám hối và quyết tâm sửa đổi. Xin ơn Chúa giúp chúng con biết nhận ra giới hạn bản thân để sống tốt hơn trong mùa Chay Thánh này.

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét