Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

LÒNG THƯƠNG XÓT SẼ CHỮA LÀNH

Thư Sáu sau lễ Hiển Linh
Đi từ cuộc sống: Ai cũng mong muốn điều tốt đẹp nhất theo ý mình, thế nhưng cuộc đời mấy ai vừa ý. Đó là chưa kể điều tốt đẹp nhất theo mình nghĩ chưa hẳn là điều tốt thực sự. Bạn than phiền vì phải đi con đường gồ ghề thay vì con đường trơn tru ư, nhưng bạn có biết đâu, con đường trơn tru đó sẽ dẫn bạn đến những tai nạn thảm khốc. Một người bực mình vì bị kẹt đường nhưng nếu anh đến chỗ làm sớm thì đã không tránh khỏi cuộc tấn công của bọn khủng bố!
Lời Chúa soi đường: Anh bệnh nhân phong chắc chắn rất đau khổ về căn bệnh của mình, thế nhưng khi gặp Đức Giêsu (có thể nói là cơ hội ngàn năm có một), anh đã không xin cho được sạch ngay nhưng xin “Nếu ngài muốn, xin cho tôi được sạch”. Lời cầu xin của anh làm ta nhớ lại lời kinh mà Đức Giêsu đã dạy “Xin cho ý Cha thể hiện”. Đời anh đau khổ nhưng anh sẵn sàng xin vâng theo ý Chúa. Anh chấp nhận sống với căn bệnh nếu điều đó đẹp ý Ngài. Anh tin Thiên Chúa có lý do để làm như thế.
Cảm nhận tình thương: Thiên Chúa không để anh thiệt thòi. Lòng Thương xót Chúa đã chạm đến anh. Anh đã được sạch. Lòng thương xót là quà tặng cho lòng can đảm và vâng phục. Vì can đảm và vâng phục, anh đã được Lòng Thương Xót Chúa chữa lành.

Dấn thân hành động: Bạn cũng được mời gọi tin tưởng và tín thác vào Lòng Thương Xót Chúa như thế. Ai tín thác vào Lòng Thương Xót của Ngài, Ngài sẽ không để thiệt bao giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét