Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

ĐỂ LỜI CHÚA HẤP DẪN

Thứ Ba, Tuần I TN (Mc 1,21-28)
Đi từ cuộc sống: Đa số thiếu nhi ngày nay lơ là với việc học giáo lý. Tin Mừng dường như cũng không thu hút được giới trẻ. Phải chẳng Tin Mừng và giáo huấn của Giáo hội đã quá lạc hậu so với đà tiến của xã hội?
Lời Chúa soi đường: Nghe Đức Giêsu giảng dạy, dân chúng ngạc nhiên và thích thú bời giáo lý thì mới mẻ, người giảng dạy lại có uy quyền. Trong khi các Kinh sư chú tâm vào Kinh Thánh Cựu ước mà Lề luật giữ vai trò quan trọng. Dân chúng cảm thấy nặng nề. Hơn nữa, “họ nói mà không làm”. Trái lại Đức Giêsu giảng dạy về Lòng Thương Xót của Thiên Chúa. Không chỉ giảng dạy mà thôi, Người còn cụ thể hóa lời giảng dạy bằng những hành động cụ thể. Nhờ thế, dân chúng cảm nhận được tình thương một cách cụ thể chứ không trừu tượng lý thuyết.
Cảm nhận tình thương: Đức Giêsu trở thành dấu chỉ Lòng Thương Xót Chúa bằng những hành động rất cụ thể như mục tử tìm kiếm con chiên lạc, như người cha mòn mỏi ngóng con, như người thân cận chăm sóc nạn nhân bên vệ đường. Giờ đây, Chúa cũng đang chăm sóc tôi và gia đình tôi như thế.

Dấn thân phục vụ: Thực ra giới trẻ ngày nay rất cần tình thương, một tình thương không phải nơi đầu môi chót lưỡi nhưng phải cụ thể hóa bằng hành động. Những bài giáo lý, những đoạn Tin Mừng cần được cụ thể hóa trong đời sống của những người có trách nhiệm giảng dạy. Ước gì mọi linh mục, mọi tu sĩ, mọi anh chị Giáo Lý viên, mọi bậc phụ huynh đều cụ thể hóa nhưng bài học bằng những hành động yeu thương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét