Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

CHƯƠNG TRÌNH CỦA THIÊN CHÚA: AI TIN CHÚA CON SẼ ĐƯỢC CỨU ĐỘ

Thứ Tư, tuần III PS (Ga 6,35-40)
Kính thưa cộng đoàn, các bài đọc hôm nay đề cập đến chương trình, kế hoạch của Thiên Chúa dành cho con người. Chương trình đó, đôi khi khó hiểu, nếu ta nhìn vào từng sự kiện cụ thể, nhưng, dưới sự hướng dẫn của Chúa, tất cả đều sẽ trở nên tốt đẹp.
Trong bài Tin Mừng, Chúa Giêsu nói cho ta biết Người không tự mình đến thế gian nhưng là theo ý muốn của Chúa Cha. Và ý muốn của Chúa Cha là tất cả những ai tin vào Chúa Con sẽ không phải chết đời đời nhưng sẽ sống lại vào ngày sau hết.
Thế nhưng, tin vào Chúa Con cũng không phải là điều đơn giản, bởi không phải chỉ nói “lạy Chúa, lạy Chúa” là tin vào Chúa. Không phải cứ rửa tội, là được ơn cứu độ. Tin vào Đức Giêsu đòi hỏi chúng ta nhiều hơn thế.
Chẳng hạn trong bài đọc 1 trích từ sách Công vụ Tông đồ, sau khi phó tế Têphanô bị ném đá chết, Giáo Hội tại Giêrusalem tiếp tục bị bách hại khiến cho các tín hữu phải từ bỏ Giêrusalem mà phân tán khắp nơi. Vì tin vào Đức Giêsu Kitô, các tín hữu đầu tiên phải đối diện với sự truy bắt và bách hại của quan quân.
Ngày nay, những ai tin vào Đức Giêsu Kitô cũng đang trải qua những thử thách như thế. Ở Gialai, cách đây mấy chục năm, có một người Jarai tình cờ biết được đạo Chúa, đã đến nhờ cha xứ lúc bấy giờ là cha Đông giúp đỡ. Sau khi đã được rửa tội, ông trở về làng và dạy cho dân làng cầu nguyện. Ông chép kinh Lạy Cha trên một tấm bảng để dạy cho mọi người và vì thế ông bị mời lên xã cùng với tấm bảng. Nhiều lần bị cản trở nhưng ông và dân làng vẫn trung thành với đức tin và cuối cùng, cả làng ông cùng theo đạo.
Kính thưa cộng đoàn, chương trình của Thiên Chúa thật tốt đẹp. Chính khi bị phân tán đi khắp nơi, các tín hữu lại cơ cơ hội làm chứng về Chúa, nói về Chúa cho nhiều người hơn. Chính khi bị bách hại, bị cản trở, các tín hữu lại can đảm và dũng cảm tuyên xưng niềm tin của mình, nhờ thế, càng có nhiều người biết đến Chúa hơn.

Kính thưa cộng đoàn, Chúa cũng có một chương trình, một kế hoạch cho mỗi người chúng ta, cho gia đình chúng ta, cho giáo xứ, cho làng chúng ta. Chương trình đó, kế hoạch đó, chắc chắn nhằm mang lại cho ta hạnh phúc. Có thể hiện tại, chúng ta chưa hiểu hết những khó khăn trước mắt. Thế nhưng, chúng ta tin rằng, với tình tương, Thiên Chúa sẽ làm cho mọi sự sinh ích lợi cho những ai có lòng tin. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét