Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

CHỈ MỘT ĐIỀU ĐÁNG SỢ DUY NHẤT



Thứ 7 tuần XIV TN (Mt 10,24-33)
Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn. Đúng hơn, anh em hãy sợ Đấng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hoả ngục.
Cuộc sống hôm nay có nhiều điều khiến ta hoảng sợ. Sợ bản thân thất bại trong việc học hành, trong công ăn việc làm; sợ tương lai bất định; sợ gia đình sứt mẻ, tình thân chia rẻ, làng xóm xung đột; sợ xã hội bất ổn, kinh tế suy thoái, đạo đức suy đồi. Hàng trăm thứ khiến cho ta lo sợ. Thế nhưng, lời Đức Giê-su hôm nay mời gọi ta đừng sợ. Thực ra chỉ có một điều duy nhất đáng sợ, đó là sợ đánh mất linh hồn.
Vì thế, Chúa mời gọi ta hãy tin tưởng và tín thác vào Chúa, Đấng duy nhất có thể tiêu diệt cả linh hồn lẫn thể xác. Thế nhưng Thiên Chúa không làm gì cho ta phải sợ, trái lại, Người luôn quan phòng, nâng đỡ, chăm sóc cho ta trong mọi chuyện. Chúng ta rất đáng quý trước mặt Chúa và trước mặt nhau.
Xin Chúa giúp con biết phân định đâu là điều đáng sợ, đâu là điều cần dốc lòng tìm kiếm và gìn giữ. Xin giúp con luôn tín thác vào Chúa là Đấng vẫn yêu thương và chăm sóc cho chúng con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét